Giày đỏ (1)


Giày đỏ

Tác giả: Trương Duyệt Nhiên | Tịch dịch

Chương 1.

Gã chĩa súng về cô gái bắn một phát, máu từ trán nàng ồ ạt chảy ra. Gã ngừng vài giây, xác định xem nàng đã chết hẳn chưa. Sau đó gã xoay người bỏ đi. Bỗng nhiên phía sau tấm đệm lông phát ra âm thanh nhỏ xíu. Gã nắm chặt súng, lập tức quay lại, nhìn thấy cô.

Một bé gái khoảng bốn tuổi, mặc một chiếc đầm mỏng màu táo, lộ ra cánh tay giống một đoạn ngó sen tươi thắm. Cô bắt chước dáng đi của con ngan, vụng về bước ra từ trong phòng, miệng còn bật tiếng cười khanh khách. Chân mang đôi giày màu đỏ của mẹ, giống như đang đứng trên hai chiếc thuyền nhỏ giữa mặt biển yên tĩnh từ từ bước đi. Dường như không có chút sợ hãi nào đối với tiếng súng, thậm chí ngay cả đầu cũng không ngẩng lên. Lại mang dáng vẻ một đứa trẻ đặc biệt chìm đắm vào trò chơi của chính mình, cũng rất biết cách tự bản thân tạo ra niềm vui cho mình.

Cô bước đến, mặt hướng về người đàn ông. Một xác chết nằm giữa hai người họ. Trên trán còn đang chảy máu, da thịt lại nhanh chóng lạnh dần. Cô có lẽ đã nhìn thấy người phụ nữ nằm trên mặt đất, nhìn thấy bà ta giống như một que diêm bị vứt đi, le lói cháy những tia sáng cuối cùng. Nhưng đứa trẻ này hoàn toàn không giống những đứa trẻ bình thường khác, nhìn thấy sẽ kinh sợ, bật ra tiếng thét thảm thiết chói tai, hoặc sẽ chạy lại, ôm chặt mẹ đang ngã trên đất khóc thất thanh. Cô có lẽ đã nhìn thấy, kể cả người đàn ông và khẩu súng còn đang bốc khói của gã, nhưng cô vẫn làm việc riêng của mình, đứng trên đôi giầy to như chiếc thuyền, nới rộng thắt lưng bước về phía trước. Mỗi một bước của cô đều rất chênh chao, gần như sẽ lập tức ngã xuống đất. Cô thích hành động đầy kích thích này, vẫn cười khanh khách.

Cô gái nhìn thấy gã đang nhìn mình, liền xoay người lại, cười hi hi đi về phía gã. Cười đến độ rũ cả người, chỉ kéo lê đôi giầy cao guốc, giống như chim cánh cụt lắc lư đi về phía trước. Gã nhìn thấy rõ mặt cô. Cô rất giống người phụ nữ đã chết. Đều có đôi mắt dài và to, vầng trán cao. Chỉ là cô vẫn còn nhỏ, gương mặt trái táo tròn trịa, mi mày nhàn nhạt, mái tóc mềm mại rũ sát khuôn mặt. Váy của cô rất cũ, trước ngực thấm đầy vết ố bẩn màu trắng của các loại cháo hay sữa bột, bởi vì vấp ngã mà nơi ma sát trên áo lộ ra những sợi xù lên, có thể thấy, người mẹ này cũng không chăm sóc tốt cho cô. Nhưng cô dường như hoàn toàn không để ý đến những việc này, trên mặt không tỏ ra một chút tủi thân nào của đứa trẻ cô đơn. Dáng vẻ cô cười hết sức khoái trá, tiến về phía gã, bước đến trước thân mẹ nằm sóng xoài giữa vũng máu, chỉ thò một chân ra, dùng sức sải chân, đã bước qua. Dường như người nằm trên đất không phải là mẹ cô, chỉ là một tảng đá ngáng đường .

Lúc gã nhìn thấy cô bước qua mẹ mình, trong lòng bỗng nhiên vô cùng khó chịu. Làm sát thủ, những cảnh tượng đẫm máu gã nhìn thấy đếm không xuể, nhưng gã lại cảm thấy, không có lần nào lại tàn nhẫn hơn lần này: đứa bé gái vô tri bước qua xác mẹ mình. Gã không thể nhìn tiếp nữa, đứa bé gái kia vẫn tiến về phía gã, cười tươi như cánh hoa xinh đẹp, nụ hoa nhỏ nhắn ngây thơ giữa bão giông không chút lay động. Gã thở dài, tay thoáng run, bắn một phát vào bụng đứa bé gái. Cô đang lộc cộc lộc cộc bước đi trong đôi giày to, tiếng súng nổ vừa dứt, cô lặng đi vài giây, rồi ngã ngửa về phía sau. Hai chiếc giày bay ra khỏi chân, giống như đôi chim đột nhiên bị kinh sợ, lập tức vút lên không trung.

Lúc hai chiếc giầy rơi xuống, nặng nề nện trên người cô. Bụng cô tứa máu, máu nhanh chóng nhuộm lên đôi giầy, đôi giầy màu đỏ trở nên sinh động như một sinh mệnh sống.

Gã thở phào nhẹ nhõm, chuyện lần này, rốt cuộc đã làm xong rồi. Sau đó xoay người bỏ đi.

 

(tbc)

Leave a comment