Trồng một chiếc cây trong lòng (13)


13. Tình đầu

 

Tình cảm không đựng trong thùng rác.

Và vì vậy, tất cả những tình cảm đều được trân trọng, phải được trân trọng. Có thể chỉ là một thứ tình cảm lặng lẽ âm thầm trôi ngang cuộc đời bạn. Hoặc là do chính bạn trút lòng ra để mà nảy sinh tình cảm.

Tình cảm là thứ quý báu nhất của con người này dành cho con người khác.

Từ chối tình cảm không phải là một thứ tội. Người từ chối tình cảm không phải là tội đồ. Tội lỗi là việc đùa giỡn tình cảm của người khác dành cho mình. Cho nên, đừng bao giờ đem tình cảm của người khác mà dẫm đạp, hay dối gạt, hay bông đùa. Điều đó ác hơn tất cả mọi loại tội ác.

 Tình cảm không phải ngày một ngày hai mà nảy sinh. Giống như trồng một chiếc cây, từ lúc gieo mầm cho đến lúc trưởng thành, đều cần một quá trình. Tình cảm dành cho một người cũng cần một quá trình. Trong suốt quá trình đó, không chỉ là thời gian, không gian, kỷ niệm, lời nói, tuổi dậy thì, nước mắt và rất nhiều rất nhiều cảm xúc. Cho nên, tình cảm của tình yêu sét đánh là thứ cảm xúc bất chợt, giống pháo hoa nở rộ bên trời, chợt lóe, chợt tắt.

Tình cảm của những năm hai mươi bao giờ cũng vẫn mau phai. Đó đều là những bậc thang đầu tiên, để bạn bước, từng bước, từng bước một. Có khi bạn té lăn từ những bậc đầu tiên, vô cùng đau đớn, chân tay trầy xước rướm máu, bạn rơi nước mắt. Vết thương đó có khi đóng mày trở thành sẹo. Chứng kiến cho tình cảm của tuổi trẻ. Nhưng không bao giờ là dư thừa, là vô dụng. Là nông nổi và bồng bột, nhưng vô cùng chân thành và trong sáng. Cho đến những năm tháng sau này, có thể suốt cuộc đời bạn không bao giờ quên được, con người đầu tiên của bạn, tình cảm đầu tiên của bạn.

Tất cả những tình cảm đều đẹp, không ở dạng này thì cũng ở một dạng khác, tỏa thứ ánh sáng vô cùng lấp lánh. Những con người nhận được tình cảm, là những con người hạnh phúc nhất. Và vì vậy, hãy đựng tình cảm nhận được bằng lòng mình bằng trái tim mình…

Leave a comment